Vì sao nên sử dụng đèn led kho đông lạnh

Vấn đề về ánh sáng và nhiệt độ là một trong những việc nan giải trong ngành công nghiệp lưu trữ kho đông lạnh. Đèn chiếu sáng kho đông lạnh là chìa khóa giải quyết mọi vấn đề đặt ra. Giúp cho doanh nghiệp giải quyết mọi việc khi cần chiếu sáng trong kho lạnh. Chúng tôi đưa ra những lời khuyên hữu ích cho các doanh nghiệp để trả lời cho câu hỏi vì sao nên sử dụng đèn led kho đông lạnh qua bài viết dưới đây. 

Vì sao nên sử dụng đèn led kho đông lạnh

Chiếu sáng kho đông lạnh là một trong những bài toán khiến nhiều chủ đầu tư phải cân nhắc và chọn lựa. Và giải pháp hoàn hảo cho việc lựa chọn ánh sáng cho kho đông lạnh đó là sử dụng đèn led.

Vì sao nên sử dụng đèn led kho đông lạnh

Đặc điểm không gian kho lạnh 

  • Kho lạnh được thiết kế với nhiệt độ thấp và ổn định để đảm bảo bảo quản hàng hóa một cách tốt nhất.
  • Nhiệt độ và ánh sáng đóng vai trò quan trọng trong kho lạnh. 
  • Lưu trữ được khối lượng hàng hóa lớn, không gian rộng rãi xếp đồ. 
  • Nhiệt độ kho lạnh thường dao động từ 0 – 15 độ C nên đòi hỏi loại đèn có khả năng chịu đựng những khắc nghiệt trong môi trường nhiệt độ thấp. 
  • Luôn có đọng hơi sương và hơi ẩm.  

Tiêu chuẩn chiếu sáng kho lạnh

  • Trong không gian kho lạnh phải sử dụng đèn có khả năng chống nước, chống ẩm tốt.
  • Đèn chiếu sáng trong kho lạnh phải có chụp bảo vệ và chống nước. 
  • Hệ thống chiếu sáng có chỉ số hoàn màu đạt chuẩn đảm bảo cho mọi hoạt động xếp dỡ, vận chuyển diễn ra thuận tiện. 
  • Nhiệt độ màu của đèn chiếu sáng trong kho là 3000K với ánh sáng vàng để có thể xuyên qua lớp sương đọng. 
  • Đèn có công suất phù hợp là 1,5w/m2.

Ưu điểm của việc sử dụng đèn led cho kho đông lạnh

Vì sao nên sử dụng đèn led kho đông lạnh

Khả năng chiếu sáng tức thì: Đèn led dùng cho kho lạnh khởi động chiếu sáng nhanh – tức thì. Đặc biệt, đèn pha cho kho lạnh có cường độ sáng tốt, không xuất hiện hiện tượng chớp nháy nên người sử dụng không cảm thấy mỏi mắt.

Đèn led cho kho lạnh tỏa ra không đáng kể: Nhiệt lượng của đèn led cho kho lạnh – kho đông nông sản, thủy sản tỏa ra không đáng kể. Vì vậy dù bạn có chiếu sáng liên tục nhưng không làm nóng môi trường xung quanh nên không làm giảm hiệu năng dàn lạnh.

Giảm khả năng tiêu thụ điện năng: Đèn led dùng cho kho lạnh với khả năng tiêu thụ điện năng ít nên sẽ tiết kiệm điện năng hơn. Vì vậy đây là lợi thế rất lớn đối với việc kinh doanh cho các doanh nghiệp.

An toàn cho người hoạt động dưới ánh đèn led kho lạnh: Công nghệ đèn led ngày càng hiện đại nên việc sản xuất và ứng dụng đèn led hoàn toàn an toàn cho con người. Chúng không sử dụng chì hay thủy ngân, ánh sáng phát ra không chứa tia hồng ngoại, tử ngoại. Ánh sáng của đèn led được đánh giá là sạch, thân thiện với môi trường.

Các ứng dụng của đèn led kho lạnh

Đối với môi trường kho lạnh, nhiệt độ và ánh sáng là hai yếu tố quan trọng. Nếu bạn không thể cân bằng chúng ở một mức nhất định theo yêu cầu tiêu chuẩn. Thì tất quả hàng hóa, sản phẩm có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng, gây thiệt hại là rất lớn. Ở khoảng nhiệt độ từ âm 40 độ C, đèn Led pha thích ứng nhanh chóng. Bởi kết cấu thân giải nhiệt bằng đồng. Giúp cho đèn hoạt động hiệu quả hơn ở mọi điều kiện nhiệt độ khắc nghiệt. Bên cạnh đó, chỉ số IP67 của loại đfn Led pha còn có tác dụng chống nước và bụi bẩn.

Không chỉ cung cấp ánh sáng cho kho đông lạnh. Đèn led còn dùng cho kho chứa hàng, nhà xưởng, sân bóng, khu giải trí…

Đèn Led pha chỉ tỏa nhiệt ra môi trường xấp xỉ 15%, hầu như là không đáng kể. Đem lại nhiều lợi ích từ việc tiết kiệm năng lượng và chi phí. Do đó, chúng ta có thể linh hoạt sử dụng chúng ở nhiều dạng môi trường khắc nghiệt khác nhau.

=> Nam Bình Dương chuyên cung cấp và lắp đặt đèn led cho kho đông lạnh. Mọi nhu cầu xin hãy liên hệ với chúng tôi.

Liên hệ tư vấn
Liên hệ tư vấn dịch vụ
Liên hệ tư vấn dịch vụ