Bố trí cửa sổ theo xu hướng hiện đại

Cửa sổ là một phần quan trọng của mọi kiến trúc. Đó là nơi tiếp nhận ánh sáng và trao đổi không khí giữa bên trong và bên ngoài. Vì vậy cần thiết kế cửa sổ nhà ở để decor trang trí không chỉ đẹp mà còn cần phù hợp phong thủy để tận dụng một cách tốt nhất.

Khi thiết kế và bố trí hướng cửa sổ, nên tránh hướng tây, vì mặt trời hướng tây chói chang sẽ khiến người trong nhà rất dễ bị đau đầu, cáu gắt và làm việc không hiệu quả. Vị trí địa lý và khí hậu mỗi nơi có khác biệt và với những nhu cầu đặc biệt, cửa sổ mở ra hướng tây luôn làm hại cho khí của người sống trong đó.

Trường hợp không có hướng khác để mở cửa sổ, bạn có thể treo chuông gió bằng thủy tinh hoặc pha lê, dạng giọt nước hoặc hình cầu, có nhiều mặt để biến ánh nắng mặt trời thành sắc độ cầu vồng làm mạnh cho vượng khí trong cả căn phòng đó nói riêng và toàn bộ ngôi nhà nói chung.

Cửa sổ phòng khách:

Thiết kế cửa sổ nhà ở tạo nét đẹp theo kiến trúc xanh

Ở phòng khách, cần có hệ cửa sổ lớn để đón nhiều ánh sáng, vì đây là không gian sinh hoạt chung của gia đình, quây quần bên bộ bàn ghế sofa. Với những kiến trúc hiện đại, sử dụng hệ thống vách kính lớn cho những không gian lớn một chiếc cửa sổ rộng lớn, vừa “mở” cùng thiên nhiên, vừa mang lại vẻ đẹp sang trọng nhưng cũng thật gần gũi cho ngôi nhà.

Cửa sổ phòng ngủ:

Thiết kế cửa sổ nhà ở phù hợp với nội thất phòng ngủ

Phòng ngủ cần có cửa sổ để đảm bảo sự thông thoáng dễ chịu cho không gian. Lưu ý trong phòng ngủ, bố trí cửa sổ không nên đặt ở đầu giường ngủ, điều này dễ khiến ánh nắng chiếu thẳng vào mặt người đang nằm ngủ, cũng không nên bố trí cửa sổ ở vị trí đón nắng hướng tây. Cửa sổ cũng không nên mở tại vị trí có tầm nhìn ra bên ngoài không đẹp như nhà vệ sinh, chuồng trại.

Cửa sổ tại phòng bếp:

Thiết kế cửa sổ nhà ở theo không gian bếp

Với không gian cửa sổ, một ô cửa sổ thoáng, rộng với hệ thống rèm, cửa sổ luôn sạch sẽ sẽ góp phần vào không gian ấm cúng trong từng bữa cơm ngon của gia đình bạn.

Phòng vệ sinh:

Ở phòng vệ sinh, không nhất thiết phải có cửa sổ mà chỉ làm các cửa thông gió, bởi đây là nơi kín đáo. Tuy nhiên, cũng giống như các phòng chức năng khác, cửa sổ trong phòng vệ sinh rất cần thiết, giúp thông thoáng, làm khô mặt sàn, tránh ẩm mốc và giúp thoát mùi cho căn phòng.

Cửa sổ đón ánh sáng tối đa là thành công của việc thiết kế nội thất, tuy nhiên, nếu ánh sáng mặt trời chiếu qua cửa sổ vào nhà quá mạnh, nên dùng loại rèm cửa dày và có độ cản sáng tuyệt đối để giảm bớt cũng như bảo vệ nội thất ghế sofa, bàn, tủ … Ngược lại, nếu ánh sáng mặt trời chiếu vào ít hoặc vừa phải, nên dùng loại rèm mỏng với họa tiết tươi sáng để tạo cảm giác thoải mái.

>> Xem thêm: Thiết kế xây dựng nhà ở sử dụng màu sắc đa dạng


CÔNG TY TNHH TƯ VẤN XÂY DỰNG VÀ THƯƠNG MẠI NAM BÌNH DƯƠNG

Liên hệ tư vấn
Liên hệ tư vấn dịch vụ
Liên hệ tư vấn dịch vụ