Hướng dẫn cải tạo nội thất nhà truyền thống trở nên hiện đại hơn

Nam Bình Dương hỗ trợ Tư vấn chi phí thiết kế thi công và Hướng dẫn cải tạo nội thất nhà truyền thống trở nên hiện đại hơn.

Những ngôi nhà hiện đại có thể giúp bạn thư giãn và thực sự yêu thích không gian của mình. Tất nhiên, thiết kế hiện đại có thể dễ dàng tìm thấy hơn trong các ngôi nhà và khu vực đô thị mới. Dưới đây là hướng dẫn cách cải tạo nội thất thông qua tư vấn tối ưu chi phí thiết kế thi công nhà truyền thống.

thi-cong-nha-truyen-thong-tro-nen-hien-dai-hon

Phá vỡ bộ đồ nội thất của bạn !

Nếu bạn đang sở hữu một ngôi nhà truyền thống, nhưng lại yêu thích thiết kế thẩm mỹ hiện đại, và có thể cảm thấy bị bỏ rơi khỏi xu hướng. Đừng lo lắng! Bằng cách đưa vào một số nguyên lý của không gian hiện đại, bạn có thể yêu thích không gian mới được sắp xếp hợp lý hơn theo hướng hiện đại hóa.

Tất cả chúng ta đều biết rằng việc chia tay các món đồ khi tính toán tối ưu “chi phí thiết kế thi công” là khó thực hiện – đặc biệt là khi bạn có thời gian gắn bó toàn bộ nội thất của mình. Trên thực tế, nếu bạn đã mua toàn bộ các món nội thất để phù hợp với phong cách truyền thống trước đó.

Nhưng nếu bạn xem qua các ngôi nhà hiện đại, bạn sẽ nhận thấy rằng mỗi phần đồ nội thất được lựa chọn chu đáo để tăng cường không gian, nhưng nó không nhất thiết là yêu cầu sự thống nhất toàn bộ theo một phong cách. Bằng cách phá vỡ các bộ đồ nội thất có thể giúp bạn thoát khỏi một số nặng nề của ngôi nhà truyền thống. Nếu bạn muốn giữ đồ đạc với nhau hãy thử bọc lại một vài món nội thất, hoặc sử dụng gối ném để thay đổi màu sắc và họa tiết phù hợp hơn.

chi-phi-thiet-ke-thi-cong-nha-truyen-thong-tro-nen-hien-dai-hon

Loại bỏ những món đồ

Có lẽ bạn đã lớn lên trong một ngôi nhà với những món đồ truyền thống quá quen thuộc. Cho dù đó là chân dung, bằng cấp trên tường hoặc kệ lưu niệm, thì ý tưởng lấp đầy không gian với các công cụ là trái ngược với phong cách hiện đại. Thay vào đó, thiết kế hiện đại giúp bạn suy nghĩ lại về không gian của mình bằng cách chỉnh sửa những thứ yêu thích của bạn để cho đôi mắt được nghỉ ngơi. Bên cạnh những lợi ích như loại bỏ được khả năng bám bụi, mang lại không gian thoáng đãng thì chúng còn giữ cho trang trí của bạn trông sạch sẽ và không lộn xộn.

chi-phi-thiet-ke-thi-cong-nha-truyen-thong-tro-nen-hien-dai-hon

Làm nổi bật kiến ​​trúc và hình dạng

Thiết kế hiện đại thường tập trung vào kiến ​​trúc của ngôi nhà như một phần của trang trí. Nhưng, vì chúng ta không đủ may mắn để có những khuôn đúc nguyên bản và cửa sổ theo phong cách hiện đại, nên nét quyến rũ kiến ​​trúc của nhà bạn có thể khó nhìn thấy hơn. Nhưng ngay cả những ngôi nhà truyền thống bạn cũng có một vài tính năng để có thể tác động và làm nổi bật kiến ​​trúc nhiều hơn. Thẩm mỹ của kiến ​​trúc sư có thể giúp bạn phát hiện các hình dạng thú vị xung quanh nhà.

Bạn có thích nhà bếp được đóng khung bởi một trần nhà thú vị? Sử dụng một vật cố ánh sáng hiện đại để đưa sự chú ý lên trên. Hoặc sử dụng một màu đậm để hướng mắt đến ngóc ngách yêu thích của mình trong lối vào. Bạn thậm chí có thể sử dụng gương để phản chiếu hình dạng yêu thích và giúp chúng tác động mạnh hơn đến thị giác.

chi-phi-thiet-ke-thi-cong-nha-truyen-thong-tro-nen-hien-dai-hon

Làm sắc nét với màu sắc

Lặp lại bảng màu thống nhất với độ tương phản cao. Đó là cách đơn giản nhất để chắt lọc thiết kế truyền thống trở nên hiện đại hơn. Nhìn vào không gian hiện đại yêu thích, bạn sẽ nhận thấy rằng tất cả các phòng đều có một bảng màu thống nhất khi chúng chảy từ không gian sang không gian. Mỗi phòng có thể có chủ đề hoặc tính năng riêng, nhưng màu sắc phối hợp trong toàn bộ ngôi nhà sẽ mang lại một cảm giác hợp lý, ngay cả khi kiến ​​trúc không thể hiện được nét hiện đại.

thiet-ke-thi-cong-nha-truyen-thong-tro-nen-hien-dai-hon

Đồng thời, màu sắc tương phản cao giúp mang lại cho không gian cảm giác sắc nét, sạch sẽ- một điểm rất phổ biến trong thiết kế hiện đại. Loại bỏ màu be bị tắt tiếng và sử dụng màu đen, kem, trắng hay các màu đậm khác để giúp cho ngôi nhà của bạn sắc nét hơn. Bạn có thể cập nhật bảng màu này vào hệ tủ, hoặc mang vào một vài cây trồng trong nhà màu xanh lá để thêm điểm nhấn vào một căn phòng trắng, sạch sẽ. Bạn không cần phải lấp đầy một không gian hiện đại bằng màu sắc, nhưng khi sử dụng nó, hãy chắc chắn rằng nó mang lại nhiều tác động trực quan.

Hãy nghĩ về bức tranh lớn

Muốn đạt được thiết kế hiện đại yêu cầu bạn phải giải phóng được không gian cho nghệ thuật và trang trí. Trong thiết kế hiện đại, tại sao phải sử dụng cả một bộ sưu tập trong khi bạn có thể sử dụng một hình ảnh? Bằng cách chọn cho các tác phẩm đồ họa lớn hơn, bạn sẽ thoát khỏi một số lộn xộn nhưng đừng bỏ lỡ tính cách và sở thích trực quan.

Thay thế rèm cửa

chi-phi-thiet-ke-thi-cong-nha-truyen-thong-tro-nen-hien-dai-honMàn cửa nặng nề từng là mẫu yêu thích của những ngôi nhà truyền thống, nhưng những tấm rèm cửa sổ hiện đại lại cảm thấy nhẹ và thoáng hơn rất nhiều. Thay vì thổ cẩm nặng hoặc hoa, vải lanh nhẹ và bông giúp ngôi nhà sẽ cập nhật được cảm giác hiện đại và mới mẻ hơn. Và đây là một sự hoán đổi dễ dàng, rẻ tiền để tạo ra sự khác biệt lớn. Bỏ những chiếc gối và đồ nội thất quá khổ, thay vào đó là những món đồ hiện đại có in họa tiết đơn giản và tinh tế hơn. Hoặc loại bỏ tấm thảm len nặng nề và thêm một cái làm từ da giả hoặc thậm chí cỏ nhẹ nhàng.

Phong cách kiến ​​trúc nhà bạn có thể hoàn toàn truyền thống, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn bị mắc kẹt với trang trí bấy lâu nay. Bằng cách áp dụng một tư duy hiện đại hơn, bạn có thể nghĩ xa hơn về kiến ​​trúc và lựa chọn một thẩm mỹ hợp lý và táo bạo hơn.

>> Xem thêm: Tư vấn giải pháp thi công sửa chữa nhà ở tiết kiệm chi phí


CÔNG TY TNHH TƯ VẤN XÂY DỰNG VÀ THƯƠNG MẠI NAM BÌNH DƯƠNG

Liên hệ tư vấn
Liên hệ tư vấn dịch vụ
Liên hệ tư vấn dịch vụ