5 cách bảo dưỡng đèn đường led chuẩn nhất bạn cần phải biết

Đối với 1 thiết bị điện tử thì việc bảo dưỡng là điều vô cùng cần thiết. Việc bảo dưỡng sẽ giúp tăng hiệu quả và hiệu suất làm việc của các thiết bị với đèn đường led cũng không ngoại lệ. Dưới đây là 5 cách bảo dưỡng đèn đường led bạn cần biết cho hệ thống chiếu sáng của chính mình.

1. Điều cần thiết để bảo dưỡng đèn đường led

  • Giúp hệ thống chiếu sáng đường phố được ổn định. Đảm bảo hoạt động lưu thông trên đường của người tham gia giao thông
  • Thường xuyên bảo dưỡng để tránh trường hợp đèn led đường phố hỏng hóc nặng. Sẽ khiến chi phí sửa chữa tăng cao
  • Bảo dưỡng kịp thời để tránh những hỏng hóc không đáng có. Có thể gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông
  • Trên đây đều là những điều cần thiết để bảo dưỡng đèn đường led. Do khu vực hoạt động là ngoài trời nên đèn đường led cần phải  được bảo dưỡng thường xuyên. Việc bảo dưỡng, đo đạc hiệu quả hoạt động của đèn cần được tiến hành hàng tháng hoặc ít nhất hàng quý. Để đảm bảo cho hệ thống chiếu sáng đường phố đảm bảo được chất lượng tốt nhất

2. Tiến hành bảo dưỡng đèn đường led đúng cách

Đối với hệ thống đèn đường led khách hàng cần nắm được những bước bảo dưỡng như sau:

Hướng dẫn cách bảo dưỡng đèn đường led đúng cách
  • Đối với bất kỳ thiết bị điện nào để đến lại gần thì cần phải ngắt nguồn điện để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho nhân viên kỹ thuật bảo dưỡng. Vậy nên với bóng đèn đường led chúng ta cũng cần phải ngắt nguồn điện trước khi tiến hành quy trình bảo dưỡng sản phẩm.
  • Các thiết bị cần phải có khi đi bảo dưỡng là: vải bông ẩm, mềm; bàn chải tĩnh điện mềm, bút thử điện và 1 số thiết bị cần cho việc tháo lắp bóng đèn.
  • Vệ sinh máy cẩn thận từ bên trong ra bên ngoài, các kẽ hở cũng cần phải lâu chùi 1 cách cẩn thận. Nêu bạn dùng nước để vệ sinh đèn thì cẩn lau khô  ráo sạch sẽ càng sớm tốt, chống cháy nổ. Lau chùi bằng bông mềm ẩm tránh xây xát mặt đèn.
  • Đối với 1 số loại đèn led sử dụng quá lâu, hiệu quả chiếu sáng chỉ còn khoảng tầm 95% thì nên thay thế. Bởi ánh sáng đèn led sẽ suy giảm dần theo tuổi thọ của nó. Đèn dùng quá lâu có thể gây nguy hiểm cho lái xe.

Có một điều khách hàng cần lưu ý đó là những bóng đèn đường led công suất cao khi kiểm tra khách hàng cần đặc biệt quan tâm đến hệ thống tản nhiệt. Điển hình là những model đèn đường led 150w. Vì khi chiếu sáng chúng sẽ tỏa ra một lượng nhiệt rất lớn, nếu hệ thống tản nhiệt không đảm bảo chất lượng đèn sẽ rất nhanh hỏng. Ảnh hưởng trực tiếp lợi ích của khách hàng.

Xem thêm bài viết >> Giá trị cuộc sống của bóng đèn Led

Trên đây là cách bảo dưỡng đèn đường led chuẩn nhất. Hy vọng bài viết hữu ích cho mọi người.

Liên hệ tư vấn
Liên hệ tư vấn dịch vụ
Liên hệ tư vấn dịch vụ