Đèn LED tiết kiệm điện như thế nào

Việc chuyển đổi từ sử dụng các loại đèn truyền thống sang đèn LED là một giải pháp đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người sử dụng bởi đèn LED có khả năng tiết kiệm điện. Vậy đèn LED tiết kiệm điện như thế nào?

Đèn LED là gì?

đèn led tiết kiệm điện

Đèn LED là nguồn phát sáng khi có dòng điện tác động lên nó được ứng dụng trong đa dạng hệ thống chiếu sáng của các công trình. Hoạt động của đèn dựa trên công nghệ bán dẫn, tức là trong khối đi ốt bán dẫn thì các electron chuyển đổi từ trạng thái có mức năng lượng cao xuống trạng thái có mức năng lượng thấp hơn. Sự chênh lệch về mức năng lượng sẽ phát xạ thành những dạng ánh sáng khác nhau. Về màu sắc của đèn LED, chúng phụ thuộc vào hợp chất bán dẫn và đặc trưng bước sóng của năng lượng ánh sáng được phát ra.

Đèn Led tiết kiệm điện như thế nào?

Trên thị trường, khách hàng có thể thấy giá thành của đèn LED cao hơn các loại đèn sợi đốt và đèn compact  nhưng đèn LED vẫn có số lượng hàng bán ra cao bởi hiệu quả mà nó đem lại.  Theo nhiều nghiên cứu về khả năng tiết kiệm điện của các loại đèn chiếu sáng thì kết rằng được rằng:

  • Đèn sợi đốt là loại tiêu tốn năng lượng nhiều nhất
  • Đèn compact tiết kiệm 70 – 80% điện năng so với đèn sợi đốt
  • Đèn LED tiết kiệm 70 – 80% điện năng so với đèn compact

Sở dĩ đèn LED có khả năng tiết kiệm điện được như vậy là vì đèn có khả năng phát quang rất cao. Hệ số thông quang của đèn LED là 70lm đến 90 lm cho hiệu suất chiếu sáng lên đến 50.000 giờ, mỗi năm quang thông của đèn LED chỉ giảm trung bình là 3% với điều kiện hoạt động 10 – 12 tiếng một ngày.

Trong khi đó các loại đèn truyền thống compact suy giảm quang thông rất nhanh, khoảng 30 -50% trong năm đầu tiên với điều kiện hoạt động liên tục 5 tiếng một ngày.

Đèn LED được thiết kế hệ thống tản nhiệt độc đáo nên sẽ giảm được công suất tiêu thụ điện năng. Nhất là khi sử dụng điều hòa nhiệt độ vào mùa hè sẽ rất tiết kiệm bởi đèn LED tỏa nhiệt ít nên không làm nóng môi trường mà nó phát sáng.

Liên hệ tư vấn
Liên hệ tư vấn dịch vụ
Liên hệ tư vấn dịch vụ